Toà nhà N06B1 đường Thành Thái, p.Dịch Vọng, Q.Cầu Giấy,  Hà Nội.

0705.94.9898

Tăng cường sự tập trung và trí nhớ của bạn!

Những lời khuyên THỰC SỰ có tác dụng!

Chế độ ăn uống không cân bằng, giấc ngủ kém chất lượng hay thiếu ngủ… đều là những yếu tố có thể ảnh hưởng đến khả năng tập trung và gây ra các vấn đề về trí nhớ của bạn.

Chỉ có một giải pháp: chăm sóc lối sống của bạn! Do đó, dinh dưỡng, giấc ngủ và hoạt động thể chất đóng vai trò cơ bản trong việc duy trì và cải thiện trí nhớ của chúng ta.

Lựa chọn chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng

Chúng tôi không bao giờ có thể nói đủ với bạn, tránh bỏ bữa, đặc biệt là bữa sáng! Ngoài ra, một số loại thực phẩm nên được ưa chuộng để tăng cường trí nhớ và sự tập trung của chúng ta:

Thực phẩm giàu omega 3 như cá béo, dầu hạt lanh, dầu hạt cải, các loại hạt,… Axit béo có nhiệm vụ liên lạc giữa các tế bào thần kinh.

Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa (trái cây và rau quả).

Thực phẩm giàu chất sắt. Sắt góp phần vận chuyển oxy bằng huyết sắc tố và tham gia vào các cơ chế liên quan đến chất dẫn truyền thần kinh. Do đó, việc thiếu chất sắt có thể dẫn đến khó tập trung và chú ý cũng như các vấn đề về trí nhớ và học tập.

Thực phẩm có chỉ số đường huyết (GI) thấp như rau, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây sấy khô sẽ cung cấp năng lượng và cải thiện khả năng tập trung của bạn.

Thực phẩm chứa vitamin nhóm B (cá hồi, rau bina, trứng, gan, v.v.) có vai trò quan trọng đối với trí nhớ và cần thiết cho hoạt động bình thường của hệ thần kinh của chúng ta.

Cuối cùng, nên uống ít nhất 1,5L nước mỗi ngày và hạn chế các chất kích thích (không uống quá nhiều cà phê!)

Ngủ: ngủ để ghi nhớ tốt hơn!

Việc ghi nhớ thông tin mới xảy ra khi chúng ta ngủ. Chính trong giấc ngủ, trí nhớ được củng cố và chúng ta phát triển những kỹ năng mới.

Do đó, việc thiếu ngủ hoặc giấc ngủ kém chất lượng sẽ làm gián đoạn quá trình học tập này.

Ngoài ra, sự chú ý và tỉnh táo bị gián đoạn rõ ràng khi cơ thể thiếu ngủ, điều này chắc chắn sẽ dẫn đến giảm khả năng tập trung.

Lưu ý rằng một giấc ngủ ngắn khoảng 20 phút sẽ tăng tốc trí nhớ và giải phóng khả năng sáng tạo. Bao gồm giấc ngủ chậm và nhẹ, nó cho phép bạn dễ dàng quay trở lại hoạt động. 1, 2, 3, ngủ trưa!

Khi thể thao cải thiện trí nhớ của bạn

Những lợi ích sức khỏe của việc luyện tập thể dục thường xuyên không còn nghi ngờ gì nữa. Nhưng bạn có biết rằng thể thao còn kích thích chức năng não?

Khi chúng ta luyện tập một hoạt động thể thao, não sẽ được cung cấp oxy. Quá trình oxy hóa này có lợi cho trí nhớ và nhận thức. Luyện tập thường xuyên, ngay cả những bài tập “nhẹ nhàng” như đi bộ hoặc yoga, giúp cải thiện khả năng phản ứng, sự tập trung và khả năng ghi nhớ.

Vì vậy, không còn lý do gì nữa, hãy mang giày thể thao vào và tập thể dục!

Các mẹo và thủ thuật :

Tạo một môi trường hỗ trợ cho chính bạn. Tránh xa những nguồn gây xao lãng chính (máy tính, điện thoại, tivi, v.v.)

Hãy nghỉ ngơi trong vài phút, đầu óc tỉnh táo, đầu óc tỉnh táo hoặc chợp mắt một lát! nháy mắt

Hãy tổ chức và lên kế hoạch cho ngày của bạn. Điều quan trọng là phải đặt ra các mục tiêu rõ ràng, chính xác và thiết lập các ưu tiên. Nhưng hãy cẩn thận… mỗi lần chỉ có một mục tiêu thôi!

Không căng thẳng… Luôn kiểm soát, hít thở và cố gắng kiểm soát suy nghĩ của mình. Mọi thứ sẽ ổn thôi!

Cần một chút tăng cường tự nhiên?

Phòng thí nghiệm 3 Chênes đã phát triển PERFEXAM® cho bạn, một phức hợp độc quyền dựa trên nghiên cứu khoa học mới nhất để giúp bạn vượt qua kỳ thi.

Bacopa giúp duy trì chức năng nhận thức tốt và giúp cải thiện sự tập trung và trí nhớ. Rhodiola thúc đẩy sức đề kháng về thể chất và tinh thần, giúp cơ thể thích ứng với căng thẳng. Eschscholtzia làm tăng chất lượng giấc ngủ.

Giải pháp lý tưởng để sẵn sàng vào D-Day!

Tìm tất cả các thực phẩm bổ sung và mỹ phẩm thiên nhiên của chúng tôi tại các hiệu thuốc và nhà thuốc!

0705.94.9898
Chat Zalo