Toà nhà N06B1 đường Thành Thái, p.Dịch Vọng, Q.Cầu Giấy,  Hà Nội.

0705.94.9898

Top 11 Thực Phẩm Giúp Bạn Có Giấc Ngủ Ngon và Sâu

Bạn có thường xuyên gặp khó khăn trong việc ngủ đủ giấc mỗi đêm? Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm giảm chất lượng cuộc sống. May mắn thay, có những thực phẩm có thể giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu hơn. Hãy cùng tìm hiểu về top 11 thực phẩm giúp bạn có giấc ngủ tốt nhất dưới đây:

1. Chuối:

Chuối là một nguồn giàu magiê và kali, hai khoáng chất quan trọng có vai trò trong quá trình giảm căng thẳng và thư giãn cơ bắp. Nó cũng chứa chất chống căng thẳng và lo lắng như axit amin tryptophan, cần thiết cho quá trình tổng hợp hormone serotonin và melatonin, hai chất có liên quan đến giấc ngủ.

2. Hạt Hướng Dương:

Hạt hướng dương giàu chất tryptophan, một loại axit amin cần thiết cho việc sản xuất serotonin và melatonin trong cơ thể. Serotonin là một neurotransmitter giúp cảm giác thư giãn và yên bình, trong khi melatonin là hormone giúp kiểm soát chu kỳ giấc ngủ của bạn. Khi cơ thể sản xuất melatonin nhiều hơn, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc rơi vào giấc ngủ và có giấc ngủ sâu hơn.

3. Sữa Ấm:

Sữa chứa một lượng lớn axit amin tryptophan, một chất dinh dưỡng cần thiết cho việc sản xuất hormone melatonin trong cơ thể. Melatonin là một hormone quan trọng giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ và thức dậy của cơ thể. Ăn hoặc uống sữa trước khi đi ngủ có thể tạo ra một cảm giác thư giãn và dễ dàng hơn để bạn rơi vào giấc ngủ sâu hơn.

4. Lúa Mạch:

Lúa mạch giàu chất magiê và vitamin B6, hai chất dinh dưỡng quan trọng cho quá trình chuyển hóa tryptophan thành melatonin, hormone giúp điều chỉnh giấc ngủ. Tryptophan là một amino acid cần thiết để sản xuất serotonin và melatonin trong não, hai chất này đều có vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ của bạn.

5. Hạt Hạnh Nhân:

Hạt hạnh nhân chứa nhiều chất dinh dưỡng có thể hỗ trợ quá trình ngủ của bạn. Chúng giàu magiê, một khoáng chất có thể giúp cơ thể thư giãn và giảm căng thẳng, điều này có thể tạo điều kiện thuận lợi cho giấc ngủ. Ngoài ra, hạt hạnh nhân cũng chứa chất chống oxi hóa và các axit béo không bão hòa có lợi, giúp cải thiện tình trạng sức khỏe tổng thể, một yếu tố quan trọng đối với việc có giấc ngủ ngon

6. Sắt:

Thép cần thiết cho việc vận chuyển oxy trong máu, giúp cơ thể hoạt động hiệu quả và nhanh chóng mất đi trong giấc ngủ sâu. Sự thiếu hụt thép có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu, làm mất đi sự tỉnh táo và tăng cảm giác mệt mỏi, gây khó khăn trong việc thư giãn và ngủ đủ giấc.

>>>>>>>>Tham khảo: Thực phẩm chức năng bổ sung sắt

7. Thịt Gà:

Thịt gà chứa tryptophan, một loại axit amin thiết yếu, là thành phần cần thiết để sản xuất serotonin và melatonin trong cơ thể. Serotonin là một hormone và neurotransmitter có thể giúp làm dịu tâm trạng và thư giãn, trong khi melatonin là hormone quan trọng cho việc điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ của bạn.

8. Cá Hồi:

Cá hồi là một nguồn giàu omega-3, bao gồm cả axit béo omega-3 EPA và DHA. Các loại axit béo này đã được liên kết với việc cải thiện chất lượng giấc ngủ và giảm thời gian mất ngủ.

9. Rau Húng Quế:

Rau húng quế thực sự có thể đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. Mặc dù không có nghiên cứu cụ thể nào liên kết trực tiếp giữa việc tiêu thụ rau húng quế và giấc ngủ, nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng rau húng quế có chứa một loạt các dưỡng chất và hoạt chất có thể có lợi cho sức khỏe nói chung và giấc ngủ nói riêng.

10. Cà Rốt:

Cà rốt chứa một số chất dinh dưỡng có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. Cụ thể, cà rốt giàu chất tryptophan và vitamin B6. Tryptophan là một amino acid cần thiết cho việc tạo ra hormone melatonin – một hormone quan trọng điều chỉnh giấc ngủ.

11. Sen

Sen thường được sử dụng trong nhiều phương pháp truyền thống y học và trong y học dân gian với mong muốn có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả giấc ngủ. Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có nhiều nghiên cứu khoa học cụ thể để chứng minh tác dụng của sen trong việc cải thiện giấc ngủ.

Sen thường được sử dụng để làm thuốc an thần và giảm căng thẳng, nhưng cơ chế hoạt động của nó vẫn chưa được hiểu rõ hoàn toàn. Một số người tin rằng sen có thể giúp làm dịu tinh thần và tạo ra một trạng thái thư giãn, từ đó giúp người dùng dễ dàng rơi vào giấc ngủ.


Nhớ kết hợp các thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày của bạn để tận dụng tối đa lợi ích cho giấc ngủ của bạn. Hãy thử và cảm nhận sự thay đổi trong chất lượng giấc ngủ của bạn ngay từ hôm nay!

>>>>>>>Tham khảo: Trà thảo dược cho giấc ngủ ngon

0705.94.9898
Chat Zalo